Standee là gì? Công dụng và cách tạo thiết kế standee đẹp, thu hút.

Nhắc đến các ấn phẩm đồ họa trong Marketing nói chung hay quảng cáo nói riêng, chúng ta không thể nào bỏ qua standee. Chúng xuất hiện thường xuyên và ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn không thực sự rõ về công dụng hay vai trò của standee. Vậy nên trong bài viết này, chúng mình sẽ cùng tìm hiểu về khái niệm standee là gì và tác dụng của chúng trong đời sống hằng ngày nhé!

Standee là gì?

Standee hay còn được gọi khung treo quảng cáo. Thực tế Standee để chỉ phần khung để treo banner quảng cáo lên và có 2 phần chính là giá đỡ làm bằng kim loại hoặc bằng nhựa và phần bạt gắn phía trước để người sử dụng in nội dung quảng cáo lên.

Ngày nay, Standee trở thành một phần quan trọng trong ngành quảng cáo và nó thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ hoặc các buổi khai trương.

Công dụng của standee

Nói về công dụng thì Standee phần lớn được sử dụng dành cho việc quảng cáo, giới thiệu sản phẩm. Một standee không chỉ phục vụ cho việc trưng bày sản phẩm mà còn dùng để hỗ trợ hoạt động Marketing, quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp rộng rãi hơn. Tại những buổi triển lãm, hội nghị,… standee được sử dụng để giới thiệu về chương trình, cung cấp những thông tin nổi nhất của sự kiện với thiết kế đặc sắc, thu hút và dễ ghi nhớ.

Các loại standee thường gặp

  • Standee chữ X:

    Đối với loại này có 2 kích thước tiêu chuẩn là 60x160cm và 80x180cm.

    Loại standy chữ X được làm bằng những chất liệu nhôm, nhựa, sắt thép,… nên có ưu điểm nhẹ, dễ di chuyển vị trí. Kệ chữ X chỉ phù hợp sử dụng không gian trong nhà, nơi kín gió. Giá thành của Standee chữ X rẻ cũng tương đối rẻ, rẻ nhất trong tất cả các loại.

  • Standee cuốn nhôm (Rollup Banner, giá cuốn, banner cuốn, standee đứng):

    Loại Standee cuốn nhôm cũng có nhiều quy cách đa dạng có thể tham khảo với các kích thước như sau:

    • Standee A4 sử dụng cuốn để bàn quầy
    • Loại kích thước 60x160cm.
    • Loại kích thước 80x200cm.
    • Loại kích thước 85x 200cm –  Đây là loại to để treo 1 hoặc 2 mặt poster.

    Standee cuốn nhôm thường được làm từ chất liệu nhựa cứng, nhôm, thép sơn tĩnh điện,… Loại đặc thì có thể gấp xếp, biến đổi hình dạng thay đổi để phù hợp với vị trí và sản phẩm cần treo. Standee cuốn thường xuất hiện tại các hội chợ, buổi lễ tuyển sinh, cuộc triển lãm,…

 

  • Standee Sắt:

    Kích thước thông dụng: 60x90cm;  60x120cm; 60x160cm; 80x180cm; 80x200cm.

    Đúng như tên Standee sắt thì loại này chất liệu bằng sắt. Bên ngoài được phủ một lớp sơn chổ gỉ. Standee sắt với ưu thế vững vàng, bền nên rất được ưa chuộng.

  • Standee chữ A:

    Kích thước Standee chữ A bị giới hạn về chiều cao phải nhỏ hơn 60cm. Kích thước thông dụng của ảnh treo là ngang 70x cao 50cm.

    Loại Standee chữ A được làm từ các vật liệu rẽ tiền như gỗ, ván ép, nhựa hay nhôm,… Một điều đặc biệt với cấu trúc chữ A nên có thể treo hình ảnh cả 2 mặt. Chân đứng vững nên chịu được gió tốt

  • Standee mô hình:

  • Kích thước không quy định sẵn. Loại Standee này sẽ in trực tiếp hình ảnh, mẫu vật lên nên tỉ lệ và hình ảnh là 1:1. Chất liệu của Standee mô hình thường được làm bằng PP cán formax. Tuy nhiên, trước sức gió thì loại này có thể bị quạt ngã.

Cấu tạo thành phần của standee

Tất cả các loại Standee đều có 2 thành phần chính:

+ Phần khung đỡ: tùy theo từng mục đích sử dụng, vị trí đặt hay chi phí thì sẽ có từng loại khung đỡ khác nhau. Như ở phần trên chúng tôi đã giới thiệu đến bạn 7 loại khung đỡ được sử dụng phổ biến.

+ Phần bạt quảng cáo: Phần này là phần quan trọng nhất thường được làm bằng chất liệu PP hoặc hiflex được cán màng mờ. Bạt quảng cáo được thiết kế theo yêu cầu và in ấn với công nghệ in offset hoặc in kĩ thuật số.

Standee quảng cáo hiện được thị trường đánh giá cao bởi tính năng marketing mà chiến lược này mang lại. Như vậy, chúng tôi đã giúp bạn biết được standee là gì. Để biết thêm thông tin chi tiết, liên hệ ngay qua đường dây nóng của ACE để được tư vấn chuyên nghiệp, cụ thể hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *